Trang chủ Bản tin Dân chủ Lối đi nào cho “rân oan” Thích Đàm Thoa khi bám trụ...

Lối đi nào cho “rân oan” Thích Đàm Thoa khi bám trụ ở Hà Đông

226
0

Những năm qua, tại khu vực Hà Đông (Hà Nội) xuất hiện những nhóm người tự xưng là “nhóm dân oan Dương nội”. Họ luôn miệng than vãn cho rằng mình là “nạn nhân” của việc cướp đất, hành động đó nhanh chóng thu hút được sự chú ý của đám rận chủ quốc nội và chỉ trong một thời gian ngắn, những con người nông dân chân chất đã bị lôi cuốn vào hoạt động mang tính chính trị chỉ vì họ nhẹ dạ, cả tin những lời hứa hẹn viển vông từ những kẻ luôn vỗ ngực tự hào là người đấu tranh cho công lý.

Chính vì vậy, chỉ trong một thời gian ngắn, nhóm này đã thu nạp được vô số thành phần bất hảo, vô gia cư đến ăn bám để mong muốn hưởng được chút “lộc lá” từ hoạt động động biểu tình, gây rối trật tự công cộng. Trong số đó phải kể tới một nhân vật rất đặc biệt, đó là nhà sư Thích Đàm Thoa.

Lối đi nào cho “rân oan” Thích Đàm Thoa khi bám trụ ở Hà Đông

Sư “hổ mang” Thích Đàm Thoa

Tìm hiểu về tiểu sử của sư Đàm Thoa, dù Đức Phật có từ bi cũng khó có thể dung thứ. Cũng bởi thế mà từ lâu phía giáo hội Phật giáo cũng đã không thể giáo dục, cải tạo mà đành phải tẩn xuất vị sự “bất trị” này khỏi giáo hội. Do đó, hiện nay Đàm Thoa cũng chẳng có chùa nào đón nhận về cho tu tập, vì trước đó, hễ tới đâu là vị sư này lại làm loạn đến đó.

Đáng chú ý, nhiều năm qua, từ vỏ bọc của hoạt động khiếu kiện để nhằm đòi hỏi quyền lợi cá nhân, Đàm Thoa nhanh chóng được đám rận chủ quốc nội dẫn dắt vào con đường chống đối. Đây đúng là sự “nhục nhã” của một nhà tu hành. Họ đã lợi dụng Đàm Thoa như một con tốt khoác áo cà sa để sai khiến. Và ngược lại, khi đã lấn sâu vào con đường này thì y lại bị phục thuộc vào những “đồng trợ cấp” mà các nhà rận chủ bố thí cho y.

Lối đi nào cho “rân oan” Thích Đàm Thoa khi bám trụ ở Hà Đông

Lối đi nào cho “rân oan” Thích Đàm Thoa khi bám trụ ở Hà Đông

Các bài viết sặc mùi bậy bạ của Thích Đàm Thoa

Do đó, dõi theo facebook “Đào Tu Non” của “sư hổ mang” Thích Đàm Thoa càng thấy rõ việc đội lốt người tu hành đi khiếu kiện mục đích để kiếm tiền. Tự nhận là sư tu hành, nhưng Sư Thoa không tu hành theo Phật pháp mà suốt ngày bày nhiều chiêu trò kiếm tiền: thường xuyên đăng tải các bài viết về số khiếu kiện cuộc sống khó khăn của những người quen thân trong số khiếu kiện để giật tít kêu gọi tài trợ,thậm trí dùng chiêu bài mới mà số khiếu kiện chưa ai dám làm là tổ chức bán đấu giá một số tại vật dụng đã dùng nhằm cho bàn dân thiên hạ thấy rằng hoàn cảnh khá khó khăn. Sư Thoa còn giật tin về cần câu cơm facebook của mình cũng có khả năng bị treo vì tiêu tốn quá đến đông đảo người dùng facebook… Tuy nhiên, mặc dù kêu gào khẩn thiết nhưng ngoài “Hội Bầu bí tương thân” của Tường Thụy và Thích Vĩnh Phước- miền nam thỉnh thoảng cho tiền thì rất ít thấy Thoa nhận được tiền từ nguồn khác. Đáng chú ý, giờ đây Tường Thụy đã bị bắt thì dường như Đàm Thoa như con rắn mất đầu, hàng ngày sư Đàm Thoa vật vờ khu vực Hà Đông như một bóng ma và phải xin ăn từng bữa.

Vậy đâu nên nỗi, ngã phật từ bi, nếu sư Đàm Thoa cải tà quy chính, sám hối trước Đức Phật, trước chư tăng thì chắc chắn sẽ có chùa đón y về để tu tập, sửa chữa lỗi lầm trước đó. Nhưng không, Đàm Thoa lại chon cho mình một con đường mà tương lai vẫn đang mù mịt như vào hàng cùng, ngõ cụt. Thậm chí, có dấu hiệu của vấn đề thần kinh không bình thường.

Cho nên, gần đây Đam Thoa vẫn luôn bày trò trên facebook, nhưng như thế càng thể hiện sự lố lăng và bản chất tham lam của mình bấy nhiêu, có chăng chỉ giúp cộng đồng mạng có thêm tư liệu về cuộc sống của những người khiếu kiện cũng là xã hội thu nhỏ, ở đó cũng có những toan tính, tranh giành, đố kị, dìm hàng của những con người cùng hoàn cảnh khiếu kiện sống khó khăn như nhau mà thôi. Sư Thoa mãi không thể khiến người ta tin tưởng có thể trung gian nhận đồ tài trợ để phát cho dân kiện cả!

Trong khi đó, chính quyền quận Hà Đông tiếp tục thực hiện chủ trương xây dựng quận này trở thành trung tâm, điều đó tất yếu sẽ không còn những cảnh phố phường bị chiếm dụng từ những người mà họ tự nhận mình là “rân oan” vừa gây nhũng nhiễu xã hội, vừa gây mất cảnh quan. Bởi thế, với sư Đàm Thoa và những người vẫn đang cố bám trụ tại đây, hãy chọn cho mình một lựa chọn tích cực để có một tương lai tốt đẹp hơn là việc giữ quan điểm bảo thủ chống đối và phụ thuộc vào những đồng “trợ cấp” ít ỏi từ những nhà rân chủ cũng đang “túng bẫn” khi thất thế, xuống dốc không phanh.

Mã Phi Long

Nguồn: Bản tin Dân chủ

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây