Theo thông tin chính thức từ Cổng thông tin điện tử Công an TP.HCM về việc bắt giữ đối tượng Nguyễn Tường Thụy về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu vật phẩm nhằm chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” theo điều 117, bộ luật Hình sự.
Theo thông báo này, quá trình mở rộng điều tra vụ án do Phạm Chí Dũng cầm đầu, ngày 18/5 vừa qua, cơ quan An ninh điều tra – Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét đối với Nguyễn Tường Thụy (SN 1950, quê Nam Định, ngụ chung cư 54 Hạ Đình, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) về tội danh trên.
Các quyết định, lệnh trên đã được Viện KSND TP.HCM phê chuẩn. Đến ngày 23/5, cơ quan An ninh điều tra đã thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam và khám xét nơi ở đối với Nguyễn Tường Thụy. Quá trình bắt, khám xét được tiến hành theo đúng quy định pháp luật. Cơ quan công an đã thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng có liên quan đến hành vi phạm tội của Nguyễn Tường Thụy, phục vụ công tác điều tra vụ án.
Đọc thông tin này chắc chắn rất nhiều người sẽ cảm thấy mừng vui khôn xiết bởi lẽ xã hội sẽ trở nên yên bình hơn khi những kẻ được ngoại bang trả “lương” để chống phá đất nước cuối cùng cũng đã bị pháp luật sờ gáy. Thế nhưng, chắc chắn trong thời gian tới, theo quy luật hoạt động của đám rận chủ, chúng sẽ tiếp tục lợi dụng vụ việc trên để kêu gọi ủng hộ Nguyễn Tường Thụy, kích động gây rối, một mặt để che mắt thiên hạ với lòng dạ của kẻ ngụy quân tử khi thấy đồng đảng xa vào vòng lao lý; mặt khác, nỗi bất hạn của người này sẽ là niềm vui của người khác, cho nên họ sẽ tận dụng cơ hội béo bở này để trục lợi, tích cực hoạt động nhằm thu hút nguồn “tài trợ” từ bên ngoài.
Một bài ca muôn thủa sẽ được các nhà rận chủ quốc nội và ở hải ngoại ca cẩm liên tục trong những ngày này, bài ca mang tên “nước mắt cá sấu” trong vở kịch nhằm vinh danh Nguyễn Tường Thụy với những ngôn từ có cánh để vớt vát chút danh dự cho Thụy già.
Đám rận chủ đang tung hô Thụy như một người hùng
Thế nhưng, những điều đó như muối bỏ bể, vì cuộc đời của Thụy già vắn với những vết nhơ mà sau này con cháu của y cũng khó mà có thể tha thứ chứ đừng nói đến cộng đồng. Chẳng hạn như việc y kiếm được nhiều MONEY từ việc kích động, gây rối, chống phá chính quyền, bằng nghề ăn chặn, Thụy già rất ma mãnh khi trả công cho đám “rân oan” giả hiệu với số tiền 200 ngàn thì quyết toán 2 triệu. Khi bị “hội bầu bí tương thân” vạch mặt, Thụy phải giả “nai tơ”, ngoan ngoãn xin trích 1,8 triệu trả lại.
Bên cạnh đó, về đời sống, Nguyễn Tường Thụy còn bị gia đình, bạn bè xa lánh. Là một người hoạt động xã hội, nhưng chưa khi nào y nhận được sự ủng hộ của người thân ruột thịt, thậm chí họ còn gửi đơn tố cáo ông đến cơ quan chức năng về những việc làm gây ảnh hưởng đến trật tự trị an và danh dự của gia đình.
Ngoài ra, Nguyễn Quang A, Nguyễn Lân Thắng … hay dừng ngay việ bệnh vực, ca ngợi con người, đức tính của Thụy theo trò “Bán mướp đắng giả làm bầu, bán mạt cưa giả làm cám”. Những vết nhơ về đạo đức, lối sống của Thụy vẫn còn sờ sờ trước mặt, ngay như cả những nhà rận chủ quốc nội cũng chẳng ưa lối sống giả nhân giả nghĩa của Thụy, huống chi là người ngoài. Cách sống của Nguyễn Tường Thụy làm người viết liên tưởng đến câu chuyện về con chim cú. Con cú sống trong một khu rừng đông “cư dân” nhưng nó không làm bạn được với ai, vài tháng là phải dọn nhà đi. Xót thương cho chim cú, chim vành khuyên “thông não” cho chim cú rằng: người ta ghét cú vì tiếng kêu của cú; muốn được yêu thương, có cuộc sống hạnh phúc thì cú phải thay đổi tiếng kêu. Nếu giữ mãi tiếng kêu chướng tai đó, thì có dọn đến mười khu rừng hay một trăm khu rừng cũng không ai có thể yêu thương cú!
Nếu để ý những bức ảnh mà Thụy già chụp cùng hội chị em rân chủ, dù đi bất cứ nơi đâu, khi tự sướng, bao giờ cũng ôm lấy một em theo phương châm lớn bùi bé mềm. Và nó không chỉ phản ánh thói dâm đãng của cá nhân y, mà còn lột tả một phương cách làm zân chủ của đám lưu manh chữ nghĩa. Với chúng, đũng quần đàn bà đôi khi lại là nơi để chúng ẩn mặt nhớt nhèm.
Nguyễn Tường Thụy và Phương Uyên
Chẳng đâu xa, câu chuyện về cô con gái Phương Uyên “con nuôi để thịt” cũng một thời làm Thụy chẳng còn cái lỗ cáy để chui xuống. Trong làng rận chủ, vụ Phương Uyên lén lút đi khỏi nơi cư trú để đến với Thụy tại Hà Nội đã lâu, nhưng nó vẫn nóng hôi hổi như ngô nướng đút túi quần. Để đến nỗi một nhả rận chủ khác như Phạm Phương cũng mô tả quan hệ “bố nuôi với con gái nuôi” với những ngôn từ thật muốn “ói”: “cảnh một nhúm lơ phơ đàn ông động đực nhưng bất lực nhìn rận con Phương Uyên bị áp giải lên máy bay, tống khứ về quê. Trong đoạn mô tả hội thoại giữa Thụy và Uyên cũng chủ yếu nói đến đoạn “Bóp vú” này. Những câu nói ráo hoảnh không cảm xúc, theo quy trình đã tố cáo hai diễn viên zân chủ. Chị thật, nhìn mặt là biết liền, trong đoạn hội thoại, mặc dù đại từ nhân xưng được sử dụng là bố con, nhưng ai cũng biết loại người như Thụy thì tin thế đéo. Bất lực cái đầu, nhưng cái mồm bú liếm của ông ta vẫn Chuyện của Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Tường Tâm, Trương Văn Dũng làm chị nhớ đến lời phán của anh Khệnh trên mạng về sự mặc cảm của đàn ông, đại ý là mặc cảm của đàn ông chính là sự yếu sinh lí, họ trốn tránh vào những việc nghe có vẻ vĩ đại như làm zân chủ, đong xèng, hoặc họ tìm đến phò như 1 cứu cánh về sự thay đổi hình dáng sinh học của những con bim bím để tạo cú huých về cảm xúc… Cuối cùng, chị thấy chả có gì là lạ khi Nguyễn Tường Thụy phải tìm đến chuyện bóp vú hay ôm gái để cầu cứu cho cuộc đời của ông ta. Chỉ bóp vú thôi vẫn chưa đủ, mà phải là bóp vú “nữ sinh viên yêu nước” mới có cơ níu kéo vài cái còm của những kẻ tò mò. Nhưng, chiêu này quả là sốc, độc, lạ. Nguyên nhân dẫn đến hành động kì quái, bất thường của Nguyễn Tường Thụy chính là sự bất lực ở cái đầu, cả đầu ở trên và đầu buông thõng do quá đát ở đâu đó”.
Những trạng thái trên của một nữ rân chủ cũng phần nào phản ánh bộ mặt thực của Nguyễn Tường Thụy. Bản thân ông Nguyễn Tường Thụy cũng đã lên chức ông, nhưng với quá khứ đen tối, và những vết nhơ như vậy, con cháu của y liệu có tha thứ cho ông ta hay không, điều này sẽ còn phụ thuộc vào sự xám hối của y trong thời gia tới. Pháp luật luôn công minh, những kẻ như Thụy bị xử lý hình sự là điều tất yếu, nhân dân luôn đồng tình và ủng hộ. Theo đó, những kẻ “theo đóm ăn tàn”, số rận chủ quốc nội cũng hãy liệu hồn, Nguyễn Tường Thụy đã xa vòng lao lý thì những kẻ khác cũng sớm bị pháp luật sờ gáy. Khôn hồn hãy biết bỏ tối ra sáng, quay đầu là bở, đừng để đến khi đứng trước vành móng ngựa, nhìn người thân sụt sùi giọt nước mắt thì lúc đó đã quá muộn màng.
Mã Phi Long
Nguồn: Bản tin Dân chủ